Sách nói Chánh Niệm Cơ Bản

Chánh Niệm Cơ Bản

  • 1

Giới thiệu nội dung

"Theo kinh nghiệm cá nhân của tôi, phương pháp hiệu quả nhất để truyền đạt một vấn đề cho người khác hiểu là sử dụng từ ngữ phổ thông và đơn giản nhất. Hơn nữa, tôi đã học được rằng, ngôn ngữ càng cứng nhắc thì tác dụng càng ít.

Thường người ta không phản ứng tích cực với những từ ngữ nghiêm khắc và hạn chế, đặc biệt là khi chúng ta cố gắng giảng dạy những điều không liên quan đến cuộc sống hàng ngày của họ. Đối với nhiều người, thiền tập là điều họ không thể thực hiện thường xuyên hay liên tục. Hiện nay, có ngày càng nhiều người quan tâm và kỳ vọng vào Thiền.

Vì vậy, họ cần những phương pháp hướng dẫn đơn giản nhất để tự tu tập mà không cần sự hướng dẫn của một giáo sư. Cuốn sách này được viết dựa trên yêu cầu của nhiều người học Thiền; những người này cần một phương pháp hướng dẫn đơn giản bằng ngôn ngữ thông thường và dễ hiểu."

Henepola Gunaratana sinh ra vào ngày 7 tháng 12 năm 1927, tại ngôi làng Henepola nhỏ ở Sri Lanka. Khi 7 tuổi, ông bắt đầu học tại một trường do các nữ tu Công giáo điều hành ở Medagama. Đây là trường gần nhà nhất và thu hút nhiều học sinh vì cung cấp bữa ăn ấm áp cho các em. Một năm sau đó, Gunaratana chuyển đến trường tiểu học mới mở tại ngôi đền Phật giáo ở Dehideniya.

Sau bốn năm, khi ông 11 tuổi, ông bỏ học chính thống để rèn luyện trở thành một ni sư tại một ngôi chùa ở Kosinna, Quận Rambukkana. Tuy nhiên, thời gian nhập môn ban đầu này đã bị chấm dứt sớm. Ba tháng sau đó, ông được đưa về nhà bởi cha mẹ sau khi nhận được một lá thư cho biết một trong những thanh niên của chùa đã làm tổn thương cổ tay của Gunaratana bằng một viên đá.

Ông ở nhà một thời gian ngắn trước khi lại rời đi vào tháng 1 năm 1939, đến một ngôi chùa khác ở Làng Malandeniya, Quận Kurunegala. Với tiến bộ trong việc học về tôn giáo, ông đã được sư trưởng Venerable Kiribatkumbure Sonuttara Mahathera tán thành cho nhập môn với tư cách là ni đồ 12 tuổi và có sự đồng ý của cha mẹ. Venerable Alagoda Sumanatissa Nayaka Mahathera, nhà sư lão nhất trong khu vực, là người truyền chức cho lễ nhập môn của ông.

Gunaratana tiếp tục nhận upasampada vào năm 1947, khi ông 20 tuổi, tại Kandy. Ông được đặt tên tu theo truyền thống Sinhalese, là Henepola Gunaratana. Tên đầu tiên chỉ nơi sinh ra của ông và họ tên có ý nghĩa tâm linh. Sau đó, ông tiếp tục học tại Trường Trung học Vidyasekhara Pirivena, một trường dành cho các tu sĩ ở Gampaha. Ông tiếp tục học cao hơn tại Trường Cao đẳng Vidyalankara ở Kelaniya và Học viện Truyền giáo Phật giáo (thuộc Hiệp hội Maha Bodhi) ở Colombo, Sri Lanka.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.