Sách nói Harry Potter 3: Tên Tù Nhân Ngục Azkaban

Harry Potter 3: Tên Tù Nhân Ngục Azkaban

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7

Giới thiệu nội dung

"Harry Potter và tên tù nhân ngục Azkaban" là cuốn sách thứ ba trong loạt truyện nổi tiếng "Harry Potter". Cuốn sách này tiếp tục chứa đựng sức mạnh sáng tạo phi thường của tác giả J.K. Rowling, khiến người đọc càng tin vào khả năng viết truyện tuyệt vời của cô.

Cuốn sách kể về một mùa hè tồi tệ của Harry khi anh phải rời khỏi nhà dì dượng Dursley lúc nửa đêm. Lý do anh phải đi như vậy là do cô Marge xuất hiện đột ngột và xúc phạm bố mẹ anh, dẫn đến việc cô bị phép làm căng phồng lên. Trong khi đó, tin tức về tên tù nhân nguy hiểm Sirius Black đã trốn khỏi ngục Azkaban và bị nghi ngờ sẽ ám sát Harry liên tục đến, tạo nên những cảm xúc chấn động trong cuộc sống của anh.

J.K. Rowling, thực ra tên là Joanne Rowling, sinh ngày 31/7/1965 tại Yates, Glouceshire, Scotland. Cha bà là ông Peter James Rowling, một kỹ sư hàng không. Mẹ bà là bà Anne Rowling. Họ đã gặp nhau lần đầu trên một chuyến tàu từ Nhà ga Ngã tư Vua vào năm 1964 (địa điểm này sau đó xuất hiện thường xuyên trong truyện Harry Potter. Đó là nơi kết nối giữa thế giới Muggle và thế giới phép thuật và cũng là nơi Harry Potter gặp Ronald Weasley và Hermione Jean Granger). Cha mẹ bà kết hôn vào ngày 14/3/1965. Năm 1965, bà là đứa con đầu tiên của gia đình. 23 tháng sau đó, họ có đứa con thứ hai tên là Dianne Rowling.

Khi Jo (biệt danh của J.K. Rowling) 4 tuổi, cả gia đình chuyển đến Winterbourne. Jo theo học tại Trường tư thục Thánh Michael. Hiệu trưởng của trường, cụ Alfred Dunn, là nguyên mẫu cho nhân vật Albus Dumbledore, hiệu trưởng Trường Pháp thuật và Ma thuật Hogwarts trong truyện "Harry Potter".

Bà đã chứng minh với thế giới rằng Harry Potter không phải là thành tựu duy nhất của bà. Dù bộ truyện 7 tập này đã bán được 400 triệu bản trên toàn cầu, biến J.K. Rowling từ một người mẹ đơn thân nghèo khó trở thành một tỷ phú nữ với tài sản trị giá 560 triệu bảng Anh và đạt được nhiều giải thưởng danh giá.

Bây giờ, bạn đọc Việt Nam và trên khắp thế giới chỉ biết bà là một nhà văn rất nổi tiếng, giàu có vì văn chương mà ít người biết về thời thơ ấu khó khăn của bà...

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.