Sách nói Harry Potter 4: Chiếc Cốc Lửa

Harry Potter 4: Chiếc Cốc Lửa

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9
  • 10
  • 11
  • 12
  • 13

Giới thiệu nội dung

Harry qua mùa hè tại gia đình Weasley sau khi hoàn thành năm học thứ 3. Trong khi đó, anh luôn có một giấc mơ kỳ lạ về Voldemort và các tay sai của hắn đang âm mưu ám sát và hồi sinh hắn tại dinh thự Riddle. Harry được Hermione đánh thức để đi xem trận chung kết Quidditch World Cup cùng gia đình Weasley và gia đình Diggory. Tuy nhiên, sau trận đấu, một đám Tử thần Thực tử tấn công và phóng hỏa khu cắm trại, nhưng may mắn là Harry và bạn bè của anh không bị thương.

Một tuần sau, Harry quay trở lại Hogwarts, nơi diễn ra giải đấu Tam Pháp Thuật với sự tham gia của hai trường khác là Bauxbatons và Dumstrangs. Alastor Moody, còn được biết đến là "Mắt Điên", trở thành giáo viên mới môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám. Do những biến cố tại khu cắm trại, học sinh dưới 17 tuổi không được phép tham gia giải đấu. Tuy nhiên, Harry bất ngờ bị gọi tên để tham gia giải đấu thông qua một mảnh giấy bay lên từ Chiếc Cốc Lửa. Mặc dù Harry không đặt tên mình vào cốc nhưng mọi người vẫn nghi ngờ anh.

Trong suốt thời gian giải đấu, Harry bị nghi ngờ đã gian lận, thậm chí ngay cả Ron cũng không tin anh. Harry bị tách biệt và không dám nói chuyện với ai. Trong khi đó, Draco đã phân phát những sticker phỉ báng Harry và ủng hộ Cedric Diggory. Sau đó, Harry nhận được một thư từ Sirius cho biết muốn gặp anh, và ông cảnh báo Harry phải cẩn thận với những người mới đến Hogwarts và giữ liên lạc với bạn bè.

Ngoài giải đấu Tam Pháp Thuật, năm học tiếp tục diễn ra như bình thường. Tuy nhiên, lớp Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám của Moody lại rất kinh khủng và đáng sợ.

Giáo sư dạy học sinh về ba lời nguyền nguy hiểm trong thế giới phù thủy. Harry và Cedric tham gia vào một cuộc thi nguy hiểm và phát hiện ra sự nguy hiểm. Ron và Harry gặp rắc rối trong việc tìm người bạn tình cho buổi dạ hội. Harry và Cedric dẫn đầu trong vòng thi thứ hai. Harry phát hiện một sự cố và gặp phải một kẻ đáng ngờ. Cuối cùng, Harry và Cedric cùng nhau tìm chiếc cúp nhưng lại bị đưa đến một nghĩa địa nguy hiểm.Trong câu chuyện này, Harry Potter và Cedric Diggory tham gia một cuộc thi ở trường Hogwarts.

Tuy nhiên, họ bị Pettigrew và Voldemort tấn công. Cedric bị giết và Harry bị trói. Pettigrew dùng máu của Harry để hồi sinh Voldemort. Voldemort buộc Harry phải đấu tay đôi với hắn, nhưng linh hồn của những người bị Voldemort giết xuất hiện và giúp Harry trở lại cuộc thi. Cedric đã chết và Harry báo tin cho Dumbledore rằng Voldemort đã trở lại. Sau đó, giáo sư Moody tiết lộ rằng ông ta là kẻ giả mạo và đã làm những việc xấu theo lệnh của Voldemort. Cuối cùng, toàn trường tổ chức lễ tưởng niệm Cedric và Dumbledore tuyên bố rằng Voldemort đã trở lại.

J.K. Rowling, thực ra tên là Joanne Rowling, sinh ngày 31/7/1965 tại Yates, Glouceshire, Scotland. Cha bà là ông Peter James Rowling, một kỹ sư hàng không. Mẹ bà là bà Anne Rowling. Họ đã gặp nhau lần đầu trên một chuyến tàu từ Nhà ga Ngã tư Vua vào năm 1964 (địa điểm này sau đó xuất hiện thường xuyên trong truyện Harry Potter. Đó là nơi kết nối giữa thế giới Muggle và thế giới phép thuật và cũng là nơi Harry Potter gặp Ronald Weasley và Hermione Jean Granger). Cha mẹ bà kết hôn vào ngày 14/3/1965. Năm 1965, bà là đứa con đầu tiên của gia đình. 23 tháng sau đó, họ có đứa con thứ hai tên là Dianne Rowling.

Khi Jo (biệt danh của J.K. Rowling) 4 tuổi, cả gia đình chuyển đến Winterbourne. Jo theo học tại Trường tư thục Thánh Michael. Hiệu trưởng của trường, cụ Alfred Dunn, là nguyên mẫu cho nhân vật Albus Dumbledore, hiệu trưởng Trường Pháp thuật và Ma thuật Hogwarts trong truyện "Harry Potter".

Bà đã chứng minh với thế giới rằng Harry Potter không phải là thành tựu duy nhất của bà. Dù bộ truyện 7 tập này đã bán được 400 triệu bản trên toàn cầu, biến J.K. Rowling từ một người mẹ đơn thân nghèo khó trở thành một tỷ phú nữ với tài sản trị giá 560 triệu bảng Anh và đạt được nhiều giải thưởng danh giá.

Bây giờ, bạn đọc Việt Nam và trên khắp thế giới chỉ biết bà là một nhà văn rất nổi tiếng, giàu có vì văn chương mà ít người biết về thời thơ ấu khó khăn của bà...

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.