Sách nói Khói Lam Chiều

Khói Lam Chiều

  • 1

Giới thiệu nội dung

"Khói Lam Chiều" là một tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Lưu Trọng Lư, một trong những tác giả nổi tiếng và tài năng của văn học Việt Nam. Cuốn sách này là một bức tranh tinh tế về cuộc sống và tình cảm con người trong thời kỳ bất ổn và biến động của lịch sử Việt Nam.

Trải qua từng trang sách, độc giả sẽ bị mê hoặc bởi khả năng miêu tả sắc nét và chi tiết của Lưu Trọng Lư, khiến cho cảnh vật, nhân vật và tình huống trong câu chuyện trở nên sống động và đầy cảm xúc. "Khói Lam Chiều" không chỉ là một câu chuyện về tình yêu và tâm hồn con người mà còn là một cái nhìn sâu sắc về xã hội và lịch sử Việt Nam qua thời kỳ đổi mới.

Tác phẩm này đã để lại dấu ấn sâu sắc trong văn học Việt Nam và được coi là một trong những tác phẩm vĩ đại của văn học nước ta. "Khói Lam Chiều" của Lưu Trọng Lư chắc chắn sẽ là một cuốn sách đầy cảm hứng và suy tư cho những người yêu mến văn học và đam mê tìm hiểu về nền văn hóa và lịch sử Việt Nam.

Lưu Trọng Lư là người quê ở làng Cao Lao Hạ, xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Ông sinh ra trong một gia đình quan lại theo truyền thống nho học. Trong thời thơ ấu, ông đã đi học ở trường tỉnh và sau đó tiếp tục học ở Huế (đến năm thứ 3 tại trường Quốc học Huế) và Hà Nội. Tuy nhiên, sau đó ông quyết định bỏ học để trở thành một giáo viên tự do, nhà văn và nhà báo để kiếm sống.

Vào năm 1932, ông là một trong những nhà thơ tiên phong và tích cực ủng hộ phong trào Thơ mới.

Trong giai đoạn 1933-1934, ông đã lập ra Ngân Sơn tùng thư tại Huế.

Năm 1941, ông và tác phẩm thơ của ông được Hoài Thanh và Hoài Chân giới thiệu trong tuyển tập Thi nhân Việt Nam.

Sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945, ông tham gia vào hoạt động Văn hóa cứu quốc tại Huế. Trong giai đoạn kháng chiến chống Pháp, ông tham gia vào hoạt động tuyên truyền và văn nghệ tại Bình Trị Thiên và Liên khu IV.

Sau năm 1954, ông làm việc tại Bộ Văn hóa và trở thành Tổng Thư ký của Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam. Năm 1957, ông trở thành thành viên của Hội Nhà văn Việt Nam.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.