Sách nói Lắng Nghe Gió Hát

Lắng Nghe Gió Hát

  • 1

Giới thiệu nội dung

Trong kỳ nghỉ hè thứ 18 của tôi, không có những sự kiện đặc biệt. Dù có những buổi tối uống rượu đầy nhộn nhịp ở quán Jay's Bar với người bạn Chuột hay một cuộc gặp tình cờ với một cô gái tại cửa hàng bán đĩa, thành phố ven biển chỉ còn là một khái niệm xa vời đối với tôi. Nhưng khi kể về thành phố, tiếng gió hát trên bãi biển và cảm giác tuổi thanh xuân trôi qua như cơn gió, mười tám ngày đã mang theo cả quá khứ, hiện tại và tương lai với những rối ren, những mất mát và sự bối rối.

Trong bản giới thiệu lần đầu tiên bằng tiếng Anh, Murakami nói rằng cuốn sách "Nghe Gió Hát" và "Pinball, 1973" đóng vai trò quan trọng trong thành tựu của ông và chúng giống như những người bạn từ thời thơ ấu. Tuy nhiên, dù tác giả đã có những suy nghĩ khiêm tốn về hai tác phẩm đầu tay này, những người đọc hâm mộ của ông sẽ chào đón cuốn sách như một người bạn tâm tình kinh điển, mang trong đó những yếu tố đặc trưng của Murakami.

Murakami sinh ngày 12 tháng 1 năm 1949 tại Kyoto, nhưng lớn lên tại thành phố Nishinomiya và thành phố Ashiya ở tỉnh Hyogo. Ông nội của ông là một nhà sư; ông ngoại của ông là một thương gia ở Osaka. Bố và mẹ ông đều là giáo viên môn Văn học Nhật Bản.

Từ nhỏ, Murakami đã chịu ảnh hưởng lớn của văn hóa phương Tây, đặc biệt là âm nhạc và văn học. Ông lớn lên cùng với hàng loạt tác phẩm của các nhà văn Mỹ như Kurt Vonnegut và Richard Brautigan, và sự ảnh hưởng của phương Tây chính là đặc điểm giúp mọi người phân biệt ông với những nhà văn Nhật khác. Văn học Nhật thường chú trọng đến vẻ đẹp ngôn từ, do đó có thể khiến cho khả năng diễn đạt bị giới hạn và trở nên cứng nhắc, trong khi phong cách của Murakami tương đối thoáng đạt và uyển chuyển.

Murakami học về nghệ thuật sân khấu tại Đại học Waseda, Tokyo. Ở đó, ông đã gặp được Yoko, người sau này là vợ ông. Ban đầu ông làm việc trong một cửa hàng băng đĩa, nơi mà một trong những nhân vật chính của ông trong tác phẩm Rừng Na Uy, Watanabe Toru, đã làm việc. Một thời gian ngắn trước khi hoàn thành việc học, Murakami mở một tiệm cà phê chơi nhạc jazz có tên "Peter Cat" tại Kokubunji, Tokyo, ông quản lý nó từ năm 1974 đến 1982. Nhiều tiểu thuyết của ông lấy bối cảnh âm nhạc và nhan đề đề cũng nói đến một bản nhạc nào đó, gồm có Dance, Dance, Dance (của ban nhạc The Steve Miller), Rừng Na Uy (của The Beatles), và Phía nam biên giới, phía tây mặt trời (ghép từ nhan đề một bài hát South of the Border và mượn ý lại của một bài hát khác East of the Sun).

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.