Sách nói Rừng Na Uy

Rừng Na Uy

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6

Giới thiệu nội dung

Bất ngờ nghe một bài hát mà tôi luôn yêu thích của Beatles, Toru Watanabe nhớ lại mối tình đầu của mình với Naoko, người yêu của người bạn thân nhất là Kizuki. Ký ức ngay lập tức đưa anh trở về thời sinh viên 20 năm trước, ở Tokyo, những ngày lang thang trong một thế giới đầy những khó khăn của tình bạn, của tình dục tự do, và đam mê tàn phá, trở lại kỷ niệm một cô gái mạnh mẽ tên là Midori đã bước vào cuộc sống anh, khiến anh phải đứng trước sự lựa chọn giữa tương lai và quá khứ.

Để thoát khỏi nỗi buồn và cảm giác không tồn tại, cuốn tiểu thuyết Rừng Na Uy của Haruki Murakami đã lấy tên từ bài hát cùng tên của Beatles, khắc họa một câu chuyện tình yêu ngọt ngào và u sầu. Từ việc sống trong thế giới cô đơn của tuổi trẻ, đến mối tình tay ba phức tạp giữa Naoko-Toru-Midori, người đọc sẽ cảm thấy ngạc nhiên trước tình yêu như là nơi duy nhất mà nam và nữ có thể tồn tại trên trái đất này, và khám phá ra nỗi đau thương sâu xa, trống trải đặc trưng của xã hội Nhật Bản hiện đại.

Trong nỗi cô đơn và mong mỏi, như một sắc thái không thể tránh khỏi trong quá trình trưởng thành, cả tâm hồn trong trẻo và tuyệt vọng sẵn sàng hi sinh để tránh sự thỏa hiệp với cuộc sống tạm bợ. Và tình yêu đã trở thành nơi duy nhất mà họ có thể ở. Tình yêu và sự giải phóng của cơ thể mà bao quanh nó, làm cho đàn ông và phụ nữ có thể yêu nhau với tất cả những gì có thể trước sự ngắn ngủi và quý giá của cuộc sống.

Với ý nghĩa đó, mối tình tay ba Naoko-Toru-Midori đã chạm đến hàng triệu độc giả trên khắp thế giới trong một tác phẩm được coi là tuyệt phẩm của Murakami.

Xuất bản lần đầu tại Nhật Bản vào năm 1987, cuốn tiểu thuyết Rừng Na Uy thực sự là một hiện tượng kỳ lạ với 4 triệu bản đã được bán ra và theo thống kê hiện tại, có một trong bảy người Nhật đã đọc Rừng Na Uy. Tại Trung Quốc, Rừng Na Uy đã trở thành một hiện tượng văn hoá với hơn 1 triệu bản sách được tiêu thụ và được đánh giá là 1 trong 10 cuốn sách có ảnh hưởng lớn nhất ở đại lục trong thế kỷ 20.

Theo tờ Publisher Weekly, “đã hai mươi năm nay, Rừng Na Uy luôn nằm trong danh sách 10 tiểu thuyết được giới trẻ Nhật Bản và Hàn Quốc tìm đọc nhiều nhất”. - Publisher Weekly

Murakami sinh ngày 12 tháng 1 năm 1949 tại Kyoto, nhưng lớn lên tại thành phố Nishinomiya và thành phố Ashiya ở tỉnh Hyogo. Ông nội của ông là một nhà sư; ông ngoại của ông là một thương gia ở Osaka. Bố và mẹ ông đều là giáo viên môn Văn học Nhật Bản.

Từ nhỏ, Murakami đã chịu ảnh hưởng lớn của văn hóa phương Tây, đặc biệt là âm nhạc và văn học. Ông lớn lên cùng với hàng loạt tác phẩm của các nhà văn Mỹ như Kurt Vonnegut và Richard Brautigan, và sự ảnh hưởng của phương Tây chính là đặc điểm giúp mọi người phân biệt ông với những nhà văn Nhật khác. Văn học Nhật thường chú trọng đến vẻ đẹp ngôn từ, do đó có thể khiến cho khả năng diễn đạt bị giới hạn và trở nên cứng nhắc, trong khi phong cách của Murakami tương đối thoáng đạt và uyển chuyển.

Murakami học về nghệ thuật sân khấu tại Đại học Waseda, Tokyo. Ở đó, ông đã gặp được Yoko, người sau này là vợ ông. Ban đầu ông làm việc trong một cửa hàng băng đĩa, nơi mà một trong những nhân vật chính của ông trong tác phẩm Rừng Na Uy, Watanabe Toru, đã làm việc. Một thời gian ngắn trước khi hoàn thành việc học, Murakami mở một tiệm cà phê chơi nhạc jazz có tên "Peter Cat" tại Kokubunji, Tokyo, ông quản lý nó từ năm 1974 đến 1982. Nhiều tiểu thuyết của ông lấy bối cảnh âm nhạc và nhan đề đề cũng nói đến một bản nhạc nào đó, gồm có Dance, Dance, Dance (của ban nhạc The Steve Miller), Rừng Na Uy (của The Beatles), và Phía nam biên giới, phía tây mặt trời (ghép từ nhan đề một bài hát South of the Border và mượn ý lại của một bài hát khác East of the Sun).

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.