Sách nói Lược Truyện Đức Phật Thích Ca

Lược Truyện Đức Phật Thích Ca

  • 1
  • 2

Giới thiệu nội dung

Trong kỳ nghỉ hè của lớp 9, tôi may mắn được đọc cuốn sách nhỏ mang tên "Lược sử Phật Tổ" do thầy Chân Không biên soạn. Sau khi đọc xong, tôi bị lôi cuốn bởi tấm gương cao quý của đức Phật Thích-ca Mâu-ni. Tôi tự suy nghĩ: Về nguồn gốc gia đình, Phật sinh ra trong hoàng tộc. Về hình thể, Phật có 32 điểm đẹp. Về trí tuệ, Phật thông minh hơn người. Về địa vị xã hội, Phật là con của vua.

Về phước lành, Phật có được tất cả sự giàu sang và hạnh phúc trong cuộc sống, vv... Tuy nhiên, Ngài đã từ bỏ tất cả các địa vị, quyền lực, vợ đẹp, con ngoan, giàu sang và hạnh phúc để sống một mình trong rừng sâu và núi cao, tu hành khổ cực, tìm kiếm sự thật và giải thoát con người khỏi sự tái sinh và chết. Điều này thực sự rất cao quý. Nếu nhìn vào bản thân tôi, tôi không có gì xứng đáng để từ bỏ như vậy. Vậy thì, tôi còn cần làm gì những điều mà Ngài đã từ bỏ, chỉ để phung phí cả đời để tìm kiếm và theo đuổi những điều đó? Từ đó, tôi đã thay đổi con đường cuộc sống, quyết tâm đi theo con đường mà đức Phật đã đi... (trích đoạn)

Jonathan Landaw, tác giả của cuốn sách dành cho người mới học về Phật giáo, sinh ra tại tiểu bang New Jersey vào năm 1944.

Từ năm 1972 đến 1977, Jonathan đã làm biên tập tiếng Anh tại Văn phòng dịch thuật của Đức Đạt Lai Lạt Ma tại Dharamsala, Ấn Độ, dưới sự hướng dẫn của Geshe Ngawang Dhargyey.

Ông cũng là đệ tử của Lama Yeshe và Lama Zopa Rinpoche từ năm 1973. Trong thời gian đó, Jonathan đã chỉnh sửa nhiều tác phẩm cho nhà xuất bản Wisdom. Ông cũng là tác giả của cuốn sách "Thái tử Tất Đạt Đa", một cuốn tiểu sử về Đức Phật dành cho trẻ em, được xuất bản bởi Snow Lion vào năm 1993.

Là một giảng viên về thiền được Phật giáo, ông đã giảng dạy tại nhiều trung tâm Phật giáo trên khắp Mỹ, Châu Âu, Úc, New Zealand, và nhiều quốc gia khác. Hiện tại, ông đang sống tại Capitola, California, Hoa Kỳ cùng với vợ và ba con, và dẫn dắt các khóa học về Phật giáo tại "Xứ Đức Phật Dược Sư" (Land of Medicine Buddha).

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.