Sách nói Một Đóa Hoa Rừng

Một Đóa Hoa Rừng

  • 1

Giới thiệu nội dung

Sau một thời gian dài hòn hạnh tại quê hương, tôi đã quay trở lại đô thành và bất ngờ gặp được bình yên sau những ngày loạn lạc. Không còn tiếng phi cơ oanh tạc bay qua, không có những cuộc tấn công đe dọa. Tôi bắt đầu tò mò quay trở lại Sài Gòn. Tuy nhiên, chỉ mới vài ngày sau khi trở về, còi báo động lại vang lên, và thậm chí có lần báo động lại xảy ra hai lần trong một ngày. Mọi người lo sợ và tìm cách tản cư khỏi thành phố. Tôi cũng bị cuốn vào tình thế này và quyết định cùng một người bạn lên miệt trên để tìm một nơi cao ráo, yên bình để tránh xa nguy hiểm.

Tôi chọn ở Bến Súc làm nơi tạm trú. Khi đặt chân đến đây, tôi đã nhớ ngay đến cái thớt vườn êm đềm, kín đáo, một khung cảnh từng xuất hiện trong một bộ tiểu thuyết của tôi năm trước. Thớt vườn ấy mang trong mình vẻ đẹp dịu dàng, thú vị, và cũng là nơi tượng trưng cho tình yêu giữa hai nhân vật chính, cậu Phúc và cô Lý. Dưới bóng đêm, với hai tâm hồn thanh niên tương đồng, họ đã nối tóc xe tơ, tạo nên một khoảnh khắc tuyệt vời.

Khi quay lại thớt vườn này, tôi muốn xem liệu tình yêu trong tiểu thuyết của mình, tình yêu giữa Phúc và Lý, có vẫn còn tồn tại hay không. Vẫn còn hương thơm của tình ái, nước trong vẫn còn trong xanh, tiếng đàn ve vẫn còn êm đềm, nhưng thiếu đi hai hình bóng của Phúc và Lý. Mọi người nói rằng cặp đôi này đã ra đi không rõ lúc nào, để lại một câu chuyện tình thầm kín, và còn một ký ức tình yêu thứ hai trong hành trình tìm kiếm đẹp đẽ của họ.

Hồ Biểu Chánh (1/10/1885 - 4/11/1958) là bút danh của Hồ Văn Trung, tự Biểu Chánh, hiệu Thứ Tiên. Ông đã chọn bút danh bằng cách ghép từ họ và tên tự của mình.

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, Hồ Biểu Chánh phải trải qua nhiều khó khăn và thiếu thốn khi còn nhỏ. Tuy nhiên, nhờ sự chăm chỉ học hành, ông đã đỗ bằng Thành chung và làm việc cho chính phủ Pháp. Cuối cùng, ông được thăng chức lên vị trí Đốc phủ sứ.

Hồ Biểu Chánh bắt đầu tiếp cận với văn học từ rất sớm, bằng cách học chữ Hán và dịch các truyện Tàu. Sau đó, ông đã viết nhiều tác phẩm văn học khác nhau, bao gồm truyện thơ, tiểu thuyết, truyện ngắn, biên khảo, tùy bút phê bình, kịch bản tuồng... Ông đã để lại một gia tài văn học to lớn với hơn 100 tác phẩm, trong đó có 64 cuốn tiểu thuyết. Hầu hết các tác phẩm của ông đều được đón nhận nồng nhiệt bởi công chúng.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.