Sách nói Người Anh Cả

Người Anh Cả

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6

Giới thiệu nội dung

"Người Anh Cả" là một tác phẩm văn học đặc biệt của nhà văn Hồ Biểu Chánh. Cuốn sách này kể về câu chuyện đầy xúc động và ý nghĩa của một người anh cả trong gia đình.

Nhân vật chính của câu chuyện là một người anh cả, người đã phải đối mặt với nhiều trách nhiệm và khó khăn trong cuộc sống. Nhưng thông qua những thử thách này, anh ấy hình thành nên một tâm hồn mạnh mẽ và lòng kiên định trong việc bảo vệ và chăm sóc cho gia đình của mình.

Cuốn sách "Người Anh Cả" không chỉ là một câu chuyện về gia đình và tình yêu thương mà còn là một tác phẩm văn học sâu sắc về những giá trị nhân văn quý báu. Tác giả Hồ Biểu Chánh đã mang đến cho độc giả những suy tư sâu sắc về cuộc sống và ý nghĩa của việc hy sinh cho người thân yêu.

"Người Anh Cả" là một cuốn sách rất đáng đọc, nó làm cho chúng ta suy tư về tình cảm gia đình và giá trị của việc chia sẻ, yêu thương trong cuộc sống hàng ngày. Đây là một tác phẩm văn học đẹp, đầy cảm hứng, và đầy ý nghĩa mà bạn không nên bỏ lỡ.

Lê Văn Trương, còn được biết đến với tên bút Cô Lý, là một nhà báo và nhà văn Việt Nam trong thời kỳ tiền chiến. Các nhà nghiên cứu văn học Việt Nam đã xác định ông là tác giả có số lượng tác phẩm lớn nhất cho đến năm 2009. Sinh ra tại làng Đồng Nhân, ngày nay thuộc khu phố Thịnh Yên, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Cha của ông là Lê Văn Kỳ, người gốc Hà Đông, đã chuyển đến Bắc Giang (hiện nay là phố Nghĩa Long, thành phố Bắc Giang) để khởi nghiệp. Mẹ của ông là bà Nguyễn Thị Sâm.

Lê Văn Trương đã học tiểu học tại Bắc Giang. Năm 1921, ông theo cha về Hà Nội và nhập học vào Trường Trung học Bảo hộ (còn được gọi là Trường Bưởi ngày nay). Ông đã học đến năm thứ ba (một số nguồn ghi là năm thứ hai) trước khi bị đuổi học. Lý do là ông cùng một số bạn đồng trang lứa đã lãnh đạo cuộc phản kháng chống lại một Hiệu trưởng người Pháp đã xúc phạm học sinh Việt Nam bằng cụm từ "Annamite bẩn thỉu!" ("Sale Annamite").

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.