Sách nói Tập Truyện Lê Văn Trương

Tập Truyện Lê Văn Trương

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6

Giới thiệu nội dung

Lê Văn Trương, mặc dù thể hiện tính cách ồn ào và thích khoa trương hơn so với Vũ Bằng, nhưng lại có một bản tính hào hiệp và trân trọng nhân tài. Anh ta coi trọng những giá trị tinh thần như lòng dũng cảm và đạo đức, và không để danh vọng và tiền bạc làm mất đi những giá trị này. Tâm hồn của Lê Văn Trương đã ảnh hưởng sâu đậm đến hàng chục nhà văn khác.

Từ khi còn trẻ, Lê Văn Trương đã thể hiện sự kiên định và sự chống đối mạnh mẽ trước sự áp đặt của quyền lực. Anh ta đã sớm bước chân vào cuộc sống giang hồ khi chỉ mới mười chín tuổi, đi khắp Đông Dương và Thái Lan. Anh ta từng tham gia vào hoạt động buôn lậu và làm thầu xây dựng cho Tưởng Giới Thạch ở Trung Hoa. Tâm hồn nhạy cảm của anh ta đã được đào tạo theo truyền thống Nho gia và tiếp thu nhanh chóng văn hoá Tây Phương, tạo nên một con người đặc biệt không thể coi là bình thường.

Lê Văn Trương là một người với tấm lòng cao lớn và tinh thần hiệp sĩ. Trong cuộc sống hàng ngày, anh thường thể hiện tính cách ồn ào, thích sự phô trương và thích chơi ngông. Tuy nhiên, khi viết văn, anh lại thể hiện tính cách cường điệu và thái quá trong việc tạo dựng nhân vật. Anh không bao giờ kìm kẹp bản thân trong những khuôn phép truyền thống hoặc sáo rỗng của cái cổ hủ.

Lê Văn Trương, còn được biết đến với tên bút Cô Lý, là một nhà báo và nhà văn Việt Nam trong thời kỳ tiền chiến. Các nhà nghiên cứu văn học Việt Nam đã xác định ông là tác giả có số lượng tác phẩm lớn nhất cho đến năm 2009. Sinh ra tại làng Đồng Nhân, ngày nay thuộc khu phố Thịnh Yên, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Cha của ông là Lê Văn Kỳ, người gốc Hà Đông, đã chuyển đến Bắc Giang (hiện nay là phố Nghĩa Long, thành phố Bắc Giang) để khởi nghiệp. Mẹ của ông là bà Nguyễn Thị Sâm.

Lê Văn Trương đã học tiểu học tại Bắc Giang. Năm 1921, ông theo cha về Hà Nội và nhập học vào Trường Trung học Bảo hộ (còn được gọi là Trường Bưởi ngày nay). Ông đã học đến năm thứ ba (một số nguồn ghi là năm thứ hai) trước khi bị đuổi học. Lý do là ông cùng một số bạn đồng trang lứa đã lãnh đạo cuộc phản kháng chống lại một Hiệu trưởng người Pháp đã xúc phạm học sinh Việt Nam bằng cụm từ "Annamite bẩn thỉu!" ("Sale Annamite").

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.