Sách nói Sống Thác Với Tình

Sống Thác Với Tình

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

Giới thiệu nội dung

Hòn Phú Quốc, một hải đảo vĩ đại thuộc quyền chủ quyền của Việt Nam từ xưa đến nay, nằm tự hào trong lòng biển. Mặc dù chưa từng có nhà văn hay thi sĩ nào thể hiện vẻ đẹp của hòn đảo này thông qua những bài thơ cao hứng, nhưng thông qua các di sản văn hóa và tư liệu lịch sử, ta có thể thấy rõ quá khứ lộng lẫy của Phú Quốc. Đây là một vị trí chiến lược đáng kể, từng tỏa sáng trong sử sách và được coi là nguồn tài nguyên kinh tế vô cùng thịnh vượng.

Mặc dù chúng tôi chưa có cơ hội tự mắt chứng kiến hoặc lắng nghe những lời khen ngợi ca tụng về hòn đảo Phú Quốc, nhưng thông qua việc nghiên cứu địa lý và đọc các tư liệu lịch sử, chúng tôi đã nhận ra rằng quá khứ của Phú Quốc đẫm đà và hùng vĩ. Vị trí địa lý đặc biệt của nó đã đóng góp vào tầm quan trọng của đảo này, trong quá trình bảo vệ và phát triển khu vực. Cũng như nguồn lợi kinh tế phong phú của nó đã góp phần tạo nên một vị thế đáng kính cho đảo.

Dù cho hiện tại chúng tôi chỉ có thể biết rằng Hòn Phú Quốc nằm trong Vịnh Thái Lan, cách thị xã Hà Tiên một khoảng xa chừng bốn chục hải lý, tương đương khoảng gần một trăm cây số. Trong quá khứ, du lịch từ Hà Tiên đến Phú Quốc thường mất khoảng hai phần ngày trên thuyền buồm khi mùa gió xuôi. Tuy nhiên, hiện nay, với sự phát triển của viễn thông, việc bay phi cơ chỉ mất khoảng hai mươi phút, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển.

Hòn Phú Quốc là một vùng đất đa dạng với những giá trị văn hóa, lịch sử và thiên nhiên độc đáo, đang chờ đợi để được khám phá và thể hiện vẻ đẹp đặc biệt của mình.

Hồ Biểu Chánh (1/10/1885 - 4/11/1958) là bút danh của Hồ Văn Trung, tự Biểu Chánh, hiệu Thứ Tiên. Ông đã chọn bút danh bằng cách ghép từ họ và tên tự của mình.

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, Hồ Biểu Chánh phải trải qua nhiều khó khăn và thiếu thốn khi còn nhỏ. Tuy nhiên, nhờ sự chăm chỉ học hành, ông đã đỗ bằng Thành chung và làm việc cho chính phủ Pháp. Cuối cùng, ông được thăng chức lên vị trí Đốc phủ sứ.

Hồ Biểu Chánh bắt đầu tiếp cận với văn học từ rất sớm, bằng cách học chữ Hán và dịch các truyện Tàu. Sau đó, ông đã viết nhiều tác phẩm văn học khác nhau, bao gồm truyện thơ, tiểu thuyết, truyện ngắn, biên khảo, tùy bút phê bình, kịch bản tuồng... Ông đã để lại một gia tài văn học to lớn với hơn 100 tác phẩm, trong đó có 64 cuốn tiểu thuyết. Hầu hết các tác phẩm của ông đều được đón nhận nồng nhiệt bởi công chúng.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.