Sách nói Chí Xuất Trần

Chí Xuất Trần

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4

Giới thiệu nội dung

Tất cả những ai đã quyết định tu hành đều có một chí xuất trần. Đó là chí xuất trần là do có nguyện vọng cao cả để thoát khỏi cuộc sống thế tục. Nếu không có chí xuất trần, họ sẽ tiếp tục sống trong thế gian, tận hưởng những đối tượng và trải nghiệm thế tục, thay vì tu hành.

Chí xuất trần là ý muốn cao thượng hướng đến việc giải thoát khỏi mọi đau khổ và hạn chế của cuộc sống thế tục. Nó là lời nguyện để thoát khỏi những ràng buộc của cuộc sống hàng ngày, để thoát ra khỏi "ngục tù" của thế gian, mà đã giam giữ chúng ta qua nhiều kiếp đời.

Khái niệm "trần" có nhiều ý nghĩa. Nó có thể hiểu là thế tục, là sự bất tịnh, hoặc là sự làm cho điều gì đó mất đi tính trong sáng và tinh khiết của nó. Trong bối cảnh này, "trần" đề cập đến tám mươi bốn nghìn hình thức khổ đau thế tục, một cách gọn gàng, chúng ta gọi nó là sáu trần. Mọi người thường theo đuổi những niềm vui tạm thời và tạm phần này là do sự vô minh, không nhận thức rõ được sự đau khổ thật sự của cuộc sống. Họ tiếp tục tìm kiếm niềm vui giả tạo và những thứ mang tính phiền não.

Thượng Tọa Thích Thông Phương đã được thăng chức lên hàng giáo phẩm Hòa Thượng vào ngày 31/12/2019.

Vào năm 1972, ông xuất gia. Năm 1980, ông nhận Tỳ khưu.

Vị trí hiện tại của ông bao gồm:

  • Là Phó Trưởng ban Hoằng pháp Trung ương.
  • Ông là trụ trì chùa Lân - Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử.
Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.