Sách nói Yêu Và Chết

Yêu Và Chết

  • 1

Giới thiệu nội dung

Tôi viết cuốn sách này để chia sẻ những suy nghĩ về cái chết với mọi người muốn đọc. Những suy nghĩ về cách chúng ta nên đối mặt với cái chết - với sự dũng cảm và sự bình thản. Với phẩm chất con người. Và với một nụ cười, nếu bạn muốn. Những suy nghĩ về cách chúng ta có thể đương đầu với nỗi đau, sống với trí tuệ và lòng từ bi, hoặc với mức độ lòng từ bi mà chúng ta có thể chia sẻ, cho đến khi chúng ta qua đời.

Tuy nhiên, con người thường không muốn nói về cái chết. Khi chủ đề này được đề cập, họ thường cảm thấy không thoải mái. Đặc biệt, họ tránh nói về cái chết trong những dịp vui như sinh nhật hoặc Tết, như thể nhắc đến cái chết trong những dịp này sẽ mang lại xui xẻo hoặc chết sớm! Tôi không đồng ý với những quan niệm như vậy. Đối với tôi, đó chỉ là những quan niệm sai lầm. Mặc dù tôi thông cảm với những người cho rằng nói về cái chết trong những dịp vui không tế nhị, tôi vẫn tin rằng suy nghĩ thường xuyên về cái chết là điều tốt và có lợi, ngay cả trong những dịp như sinh nhật hoặc Tết, thậm chí có thể nên làm nhiều hơn trong những dịp đó.

Tại sao? Bởi vì chúng ta có thể nhận ra rằng chúng ta không trẻ hơn một chút nào mà lại càng già đi, và mỗi năm đưa chúng ta gần hơn đến cái chết. Trong những lúc suy nghĩ như vậy, chúng ta có thể xem lại cuộc sống của mình, đánh giá giá trị vị trí của chúng ta và xem xét xem chúng ta có đang đi đúng hướng - hướng của trí tuệ và lòng từ bi.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.